Quyết tâm bỏ thuốc lá của bạn đã đủ lớn?

Hút thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư và các bệnh tim mạch, có thể dẫn tới tử vọng. Vậy nên hãy bỏ thuốc lá hãy hôm nay để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình cũng như những người xung quanh khỏi hút thuốc lá thụ động. Nếu bạn làm việc trong môi trường có nhiều khói thuốc lá, hãy sắm ngay cho văn phòng máy hút mùi khói thuốc lá để không bị hút thuốc thụ động.
Quyết tâm bỏ thuốc lá của bạn đã đủ lớn?

Trong khói thuốc có rất nhiều chất độc hại như nicotine, hắc ín, cyanid, formaldehyt… Hút thuốc lá không những làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đột quỵ, ung thư mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng, đường ruột và làm giảm khả năng tình dục…
Tuy nhiên việc bỏ thuốc là không phải là một điều dễ dàng. Theo thống kê, có khoảng 80% số người hút thuốc có ý định cai nghiện thuốc lá nhưng chỉ có 5% số người thành công. Vậy chúng tôi có số lời khuyên cho bạn nếu bạn muốn bỏ thuốc thành công đó là:
- Đầu tiên, bạn hãy chia sẻ với bác sỹ tâm lý của bạn về quyết tâm muốn bỏ hút thuốc và xin lời khuyên tư vấn, sau đó kết hợp giữa những lời khuyên đó cùng với việc sử dụng nicotine gián tiếp từ kẹo cao su, thuốc xịt họng hay thuốc lá điện tử để thay thế nicotine từ thuốc lá để giảm cơn thèm. Một điều quan trọng, không nên hút thuốc lá khi đang dùng nicotine thay thế.
- Tiếp đó, bạn nên ấn định một ngày đặc biệt nào đó để tiến hành bỏ hút thuốc. Bạn kiên quyết với bản thân cũng như thể thiện sử quyết tâm của mình trước mặt những người thân của bạn rằng bạn thực sự muốn bỏ thuốc. Nếu lần đầu bạn chưa bỏ thuốc lá thành công, hãy đừng từ bỏ niềm hy vọng, bạn sẽ  bỏ được thuốc lá sau vài lần cố gắng.
- Và cuối cùng, hãy thay đổi một só thói quen hàng ngày bằng cách vứt gạt tàn thuốc lá vào sọt rác ngay, bắt tay vào các công việc nhà cửa như quét dọn, giặt quần áo hoặc đi dã ngoại, picnic với gia đình, bạn bè để không có thời gian suy nghĩ đến thuốc lá.
Khoảng 1 đến 3 tuần sau khi bỏ thuốc lá, chắc chắn bạn sẽ thấy bồn chồn, khó chịu, mất ngủ, thèm ăn nhiều, đau đầu… tuy nhiên, cơn thèm sẽ chấm dứt ngay sau đó một cách nhanh chóng. Hãy cho mình một quyết tâm thật lớn để cai nghiện thuốc lá thành công các bạn nhé!
Previous
Next Post »